0
Tới với phố đi bộ quanh hồ Gươm mỗi cuối tuần, người dân Thủ đô thích thú bằng được hòa mình vào Các trò chơi dân gian. không những được giải trí mà mỗi người còn được vận động hơn cả tập thể dục, tiêu hao năng lượng và sảng khoái dễ chịu trong không gian trong lành hiếm thấy của thành phố. Chỉ có điều, bên cạnh việc được thoải mái “xả stress”, cần chăng tất cả người cũng nâng cao ý thức của mình nhằm nơi đây thực sự là một điểm hẹn thú vị, văn minh của người Hà Nội.


Trò chơi dân gian trên phố đi bộ được người dân Thủ đô hào hứng tham gia

Nếu như Một vài buổi sáng phố đi bộ thường sôi nổi với Các vận động âm nhạc đường phố và Vài vận động cá nhân, mọi người tự bởi thuê xe cho trẻ con đi, ngồi đọc sách hay ngắm cảnh, dạo phố thì buổi chiều nơi đây gần như là không gian riêng của Một vài trò chơi dân gian. Cả gia đình đưa nhau tới phố đi bộ chơi cả ngày cũng không hết chán do nhiễm cao hoạt động phong phú. Gần đền Bà Kiệu, chỗ xưa kia là đồng hồ đếm ngược qua giai đoạn 1000 năm Thăng Long và khoảng sân trước tượng đài “Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh” là không gian riêng của tò he. Ngoài con đường san sát các mẫu tò he đủ màu đủ, kiểu dáng bày bán còn bên trong là la liệt chiếu trải. Khách mặc sức chọn các con tò he từ truyền nhiễm thống tới tiên tiến như Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Một số con giống tới siêu nhân, phụ nữ hoàng băng tuyết Elsa, Ana, người nhện… Trước kia, tò he vốn là đồ đạc chơi dân gian được ưa chuộng, một thời gian mắc chìm khuất bởi sự đổ bộ ào ạt của đồ dùng chơi ngoại nhập nhưng mà giờ, khi đã bắt kịp với chiều hướng thị trường và thị hiếu người mua, tò he trở lại thu hút khách bằng sự đa loại, phong phú bất ngờ của mình. cao gia đình, đặc biệt là Các em bé ngồi Một số giờ liền hí hoáy nặn tò he theo hướng dẫn của Các cô chú hết sức khéo tay và khéo chiều trẻ em, thích nhân vật nào cũng có thể làm được.

Đi thêm Những bước chân nữa là tới chỗ nhảy sạp. Tiếng nhạc vui tai cùng sự nhiệt tình của những người ngồi cầm ống tre đánh nhịp lôi cuốn bao nhiêu bước chân hồ hởi. Hết vòng này tới vòng bất thường, trẻ con người cao, thanh niên con gái, cả người nước ngoài dắt nhau vừa nhảy vừa cười vui vẻ. Ngoài ra là những người ngồi chơi ô ăn quan, trầm tư tính toán xem đi nước nào thì thắng. Trong khi đó, dù được chỉ định, dắt đi vô cùng cẩn thận song những người tập đi cà kheo vẫn nhảy lên nhảy xuống với các chiếc cà kheo đổ nghiêng đổ ngửa và lớn trận cười ra nước mắt. Vui hơn nữa là trò đi dép tập thể. tầm chục đôi dép tông kết với nhau thành hàng dọc, một số người chơi cứ thế xỏ chân vào mà hô nhịp “trái, phải” rồi cùng đi. Tưởng thế là dễ tuy nhiên hễ ai bước nhầm chân một cái là cả đám người ngã quay lơ. Trò chơi đòi hỏi tính cộng đồng và sự nhanh trí kết hợp nhiều cần phải các trận cười sau đây những cú ngã càng khiến mọi người hăng hái.

Trò nhảy dây cũng được cao người yêu thích khi nhớ lại thuở học trò nghịch ngợm của mình. Vui nhất phải kể đi tới trò kéo co. Sợi dây thừng dài và chắc, lây khi mỗi bên cả trăm người nối nhau, không phân biệt trai gái, trong nước hay ngoài nước, cứ thấy vui là nhảy vào kéo. Thắng thua không quan trọng thông qua vấn đề đã cố gắng hết mình để cùng nhau tạo nên sức mạnh tập thể, được vận động và cười thoải mái, xua tan hết mệt mỏi buồn phiền của cuộc sống thường nhật. Với hiện tượng người thành phố ít hoạt động, lười tập thể dục, cải thiện Vài căn bệnh tim mạch, béo phì như bây giờ thì vấn đề phố đi bộ, chi tiết là Một vài trò chơi dân gian như thế này mở ra là vô cùng hữu ích cho sức khỏe cộng đồng.

Vui là vậy song bên cạnh các trò chơi dân gian ấy mang những nỗi buồn. Đó là sự thiếu ý thức đi đến mức hồn nhiên của không ít người dân khi tham gia chơi ở đây. Chỗ nặn tò he cần trả tiền cho mỗi đĩa bột để nặn thì gọn gàng. Còn với khu vực chơi miễn phí thì nhiều nỗi cám cảnh. cao trai thanh gái lịch đứng dậy phủi mông sau khi chơi ô ăn quan, Một số viên sỏi vứt lung tung, mặc dù trước đó khi ngồi vào ô nào ra ô đấy đầy đủ viên cái viên con. Mặc dù Một vài thành viên ban tổ chức luôn đứng gần đó để nhóm này vừa rời đi thì họ sẽ sắp xếp gọn gàng lại nhằm nhóm saucó thể ngồi xuống chơi ngay, nhưng mà rất nhiều người hồn nhiên cho rằng không tính phí thì mặc kệ, đằng nào chả có người dọn cần phải chẳng vấn đề gì cần xếp lại. cao bạn trẻ đeo thẻ của ban tổ chức cần “hết hơi” đi tìm một chiếc gậy cà kheo hay một bên của một số đôi dép dính liền nhau thông qua người chơi ngã ra rồi đá văng đi đâu đó mà không xếp vào thành đôi như cũ.

Rồi vòng trong vòng ngoài những người tham gia hay xem người nhà chơi trò chơi vẫn mắc một số kẻ thiếu ý thức sờ soạng hay rình rập móc túi. Trong khi đó, chỗ bao người đứng ngồi, chơi, nhảy rồi ngã quay, lăn nên giấy lau tay, mẩu đồ ăn hay túi nilon, đầu thuốc lá bằng người sử dụng xong tiện tay vứt xuống. Nếu mỗi người đều tự nâng cao ý thức thì phố đi bộ sẽ ngày càng trở cần phải hữu ích và văn minh, thực sự là chốn không thể ghé đi tới mỗi cuối tuần của người Hà Nội.

Đăng nhận xét

 
Top