0

Nhiều bài thuốc hay trong khoảng cây bách bệnh ít ai biết đến một số bài thuốc hay trong khoảng cây bách bệnh. nguồn tin y học cổ truyền, bá bệnh có vị đắng, tính mát, có thể bào chế thành những bài thuốc hay để chữa nhiều bệnh.

Xem thêm : 
Cây lá Dứa và công dụng chữa bệnh tuyệt vờiMột vài cây thông dụng có tác dụng trị căn bệnh tiểu đường
Nguồn tin y học cổ truyền, bá bệnh có vị đắng, tính mát, có thể bào chế thành một số bài thuốc hay để chữa những bệnh.



Cây bách bệnh còn có tên gọi khác là cây bá bệnh, mật nhân hậu phác nam nho nan (Tày),... Là loại cây trung bình, cao khoảng 15m, thường mọc dưới tán lá của nhiều cây lớn. Có lông tại một vài bộ phận, lá cây dạng kép không cuống gồm từ 13 - 42 lá nhỏ sánh đôi đối nhau, mặt lá trên màu xanh, mặt dưới màu trắng.

Cây bách bệnh là loài đơn tính khác gốc nên mỗi cây chỉ trổ hoa đực hoặc hoa cái. Hoa màu đỏ nâu mọc thành chùm. Quả non màu xanh, khi chín có màu đỏ sẫm. Quả hình trứng hơi dẹt, có rãnh ở giữa, chứa 1 hạt, trên mặt hạt có một số lông ngắn.

Cây mọc hoang rải rác tại các tỉnh miền núi và trung du. Bộ phận hoạt động làm thuốc là lá, thân, vỏ thân và rễ. Dược liệu thu hái quanh năm, phơi khô.

tin tức y học cổ truyền, bá bệnh có vị đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm lợi thấp, lợi tiểu, lương huyết, chỉ lỵ, thường hoạt động chữa chàm ở trẻ nhỏ, tiểu tiện ra máu, nhức mỏi ăn không tiêu đầy hơi, trướng bụng,... Ngày dùng 4-6g dưới dạng thuốc sắc hay phối hợp với những vị thuốc khác.

Các tài liệu nghiên cứu cạnh đó cho thấy bách bệnh có tác dụng kích thích sinh dục nam. Cây này nhận tìm thấy trong vùng rừng rậm tại nước ta, và đã nhận được phân loại, khảo sát thực vật, sinh hóa, lâm sàng... nhận bào chế thành thuốc có tác dụng cải thiện sức khỏe phòng và hỗ trợ điều trị yếu sinh lý tại nam giới.

Vỏ thân bách bệnh 12g, trần bì 8g, can khương 4g, đậu khấu 6g, xích phục linh 12g cam thảo 4g. Sắc uống mỗi ngày một thang. Uống 5-7 ngày.

Chữa phụ nữ kinh nguyệt không thông, đau bụng khi có kinh

Rễ bách bệnh 15g, sắc uống ngày 1 thang. dùng 7-10 ngày.

Thuốc bổ, kích thích tiêu hóa

Rễ bách bệnh 20g, 10 quả chuối sứ khô nướng vàng, ngâm với 1 lít rượu trắng, ngâm khoảng 7 ngày là sử dụng được, ngày hoạt động 3 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ (khoảng 30 ml).

Tăng cường sinh lực, hỗ trợ điều trị yếu sinh lý ở nam giới

Bách bệnh 400mg, tinh chất nhân sâm 50mg linh chi 50mg nhận bào chế thành viên nang. Liều lượng và phương thức sử dụng nguồn tin chỉ định và hướng dẫn của thầy thuốc Đông y.

Chú ý, phụ nữ đang có thai không nhận được hoạt động.

Đăng nhận xét

 
Top