0

Bentonite là gì? Bentonite là dòng sản phẩm có rất nhiều những tính năng tốt cho những ngành công nghiệp, nông nghiệp và môi trường. Sản phẩm bentonite là loại sét khoáng có tính trương nở và độ nhớt cao. Bởi có cấu tạo đặc biệt cần thiết bentonite nó có khả năng hấp thu độc tố, diệt nấm mốc cao làm theo tăng lợi ích tốt sử dụng của thức ăn chăn nuôi.

một sản phẩm Bentonite Ấn Độ

Sản phẩm Bentonite được khá nhiều các nước phát triển áp dụng làm theo chất độn, chất kết dính (binding), chất tạo viên trong ngành công nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi. Tác dụng của bentonite có công dụng kết dính vừa nhằm bổ sung khả năng chống nấm mộc, khử độc tố và cải thiện khoáng chất giúp vật nuôi.

công dụng của Bentonite

Bentonite được áp dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp, nông nghiệp và môi trường. Cụ thể như sau:

Trong Nông nghiệp: Bentonite được dùng rất tập trung trong chế biến TACN, cho hấp thu độc tố và tạo sự kết dính trong vo viên (binder) với giá thành rẻ hơn khá nhiều so đối với những chất kết dính không giống. Bentonite còn được dùng để chế biến những loại phân bón vi sinh, phân bón hữu cơ hoặc các loại phân bón khoáng.

Trong môi trường: Bentonite cho cải tạo đất và tăng chức năng giữ ẩm cho đất vào mùa khô. Bên cạnh ra, bentonite còn làm tăng độ bền cơ học, tăng tính dẻo và khiến cấu trúc đất tăng tính trương và giữ được dưỡng chất cần trong đất; hạn chế hay chống lại sự rửa trôi những chất dinh dưỡng về mùa mưa…

Trong Công nghiệp: Bentonite (activated) là chất bôi trơn mũi khoan, giảm mô men xoắn và cho làm theo đông cứng thành vách hố khoan; lấp đầy các khe nứt, các hang trong trong lòng khi khoan cọc nhồi – cọc barrete và khoan dầu khí. Đặc trưng của bentonite là sự tạo thành lớp màng bùn bảo vệ bề mặt vách hố khoan gây nên tính ổn định cho thành hố, hiệu quả của việc sử dụng cách bentonite là việc phòng chống sự lắng mùn qua thời gian của đáy hố công trình. Khi đổ đầy dung dịch bentonite vào hố khoan phải đảm bảo dung dịch Bentonite hay tại mức cao hơn cao trình mực nước ngầm khoảng từ một tới 2m nhằm tạo áp lực giúp dung dịch bentonite ngấm vào thành xung quanh hố khoan. Bột bentonite khi trộn đối với nước sẽ tạo thành một dung dịch có tác động giữ vững thành hố.

tại Việt Nam, các mỏ bentonite phân bổ rải rác tại những địa phương như Di Linh (Lâm Đồng), Cổ Định (Thanh Hóa) Bên cạnh ra nguồn bentonite còn được nhập khẩu từ ấn độ gọi là bentonite ấn độ. Tới nay, bentonite hầu hết chỉ được áp dụng thực hiện nguyên liệu sản xuất dịch khoan cho ngành dầu khí, khoan cọc nhồi... Làm theo phụ gia chống thấm cho lòng hồ thủy điện, sân golf.

Bằng công nghệ hiện đại và nguồn Bentonite ổn định, công ty An Phát đã và đang cung cấp cho thị trường sản phẩm bentonite có độ kết dính cao, độ trương nở chất lượng đối với giá thành cạnh tranh nhất.

Đăng nhận xét

 
Top