0
Các đặc điểm chứng minh voi là động vật thông minh. Voi là loài động vật mang bộ não cao nhất trong Một số loài động vật sống trên cạn. Các tế bào thần kinh của voi lớn gấp 3 lần con người.


Những đặc tính chứng minh voi là động vật thông minh: Voi có thể chẩn đoán Một số ngôn ngữ
Mới đây, một tìm hiểu của Một số nhà khoa học thuộc trường đại học Sussex tại Brighton, Anh đã nhận ra ra rằng, voi châu Phi là loài động vật có nguy cơ phân biệt được sự bất thường nhau về giới tính, độ tuổi và dân tộc qua những âm than, giọng nói của con người. Theo đó, giọng nói được sở hữu thông qua một người có thể gây nên mối đe dọa cho chúng, những con voi này sẽ chuyển tới chế độ phòng ngự.

Một số nhà khoc học kiểm chứng việc này bởi cách tìm hai người đấng mày râu Kenya tới từ hai nhóm dân tộc khác lạ nhau: người Maasai ( nhóm dân tộc thuộc kiểu tộc Nilotic bán du mục sinh sống ở Kenya và phía bắc Tanzania ) và người Kamba. Người Maasai chứa tiền sử săn bắn các con voi hoang dã, trong khi đó người Kampa thì không. Vài nhà nghiên cứu đã ghi âm lại giọng nói của hai người nam giới này ” Hãy nhìn kìa, nhìn kìa nhiễm một nhóm voi đang qua ” do ngôn ngữ khác nhau giữa hai dân tộc và bật đoạn ghi âm lên cho một số bầy voi gia đình tại Vườn quốc gia Amboseli tại Kenya.

các đặc tính chứng minh voi là động vật thông minh

một số đặc tính chứng minh voi là động vật thông minh: Loài voi châu Phi rất nhạy bén khi phân biệt giọng nói của con người
Khi các con voi nghe thấy tiếng người Maasai, tất cả chúng đều nhiễm các triệu chứng lo âu, co rúm lại với nhau và di chuyển ra xa nơi phát ra giọng nói đó. tuy nhiên, cũng cùng một câu nói đó song là do một người Kamba nói thì bầy voi lại không mang phản ứng gì. ” khả năng phân biệt giọng nói giữa người Maasia và người Kamba khi nói cùng một câu nói qua ngôn ngữ của họ được xem rằng loài voi có nguy cơ phân biệt được Một vài ngôn ngữ khác lạ nhau “, đồng tác giả nghiên cứu Graeme Shannon, một tìm hiểu sinh trao đổi về tâm lý học ở trường Đại học Sussex cho biết.

Bên cạnh đó còn nhiễm một vài thử nghiệm khác, chúng là những đoạn ghi âm được tiến hành bởi nữ và trẻ em ở một trong hai bộ tộc không làm tác động đến voi, cũng cho thấy chúng không những phân biệt được giữa Một số nhóm dân tộc mà còn phân biệt được cả tuổi tác và giới tính, biết rằng đàn ông bị nhiều chức năng gây Tác hại, đe dọa tới tính mạng của chúng hơn, đặc biệt là nam giới người Maasai.

Voi biết dùng Một số dụng cụ

Năm 2010, một con voi châu Á 7 tuổi lây tên là Kandula đã dẫn đến ấn tượng với Một số nhà khoa học do chức năng tận dụng công cụ từ môi trường xung quanh nhằm hái trái cây khi nằm lớn hơn so với khoảng với của nó. sau đây khi quan sát thấy quả ở trên cây, trong Vài ngày các trái cây này đung đưa trêu ngươi Kandula, cần phải Kandula đã mắc ” khoảnh khắc aha ” – khoảnh khắc tự khám phá bản thân. Kandula nhìn thấy một hộp nhựa lớn nằm gần đấy, lăn tròn chúng, từng bước một và đứng một chân lên đấy đủ nhiều nhằm có khả năng hái được quả trên cây.


Các đặc tính chứng minh voi là động vật thông minh: Chú voi Kandula đã khéo léo uống công cụ lao động nhằm lấy đồ ăn như một người nông dân lành nghề
Trong khi ” khoảnh khắc Aha ” của Kandula không đạt được kết quả nhanh chóng, Kandula mắc bị kẹt lại với quả trên cây. Kandula tiếp tục lặp lại phương pháp đó bởi việc áp dụng một dụng cụ không bình thường và thậm chí còn tìm ra phương pháp xếp Vài hộp khối lại với nhau nhằm có thể với lên lớn hơn.

tương tự như vậy, con voi Kandula đã biết dùng gậy để gãi mình khi mà nó không thế chạm đến được, bằng phương pháp dùng cành cây hoặc nằm xuống cỏ. tại một số quan sát khác lạ, con voi khác lạ đào một cái lỗ nhỏ để sử dụng nước và sau đó che lỗ đó lại qua một quả bóng được sinh nên từ việc nhai vỏ cây để phòng tránh vấn đề nước bay hơi, đào thải kiệm cho lần dùng sau.

Voi hiểu được ngôn ngữ cơ thể

Tổng nghiên cứu của mình Những nhà phù hợp đã đưa ra thông qua chứng các chú voi có khả năng hiểu được ngôn ngữ cơ thể thông qua tay của con người. Họ đã tiến hành thử nghiệm điều này qua phương pháp chỉ tay vào món ăn được giấu bên trong hai chiếc hộp không khác hệt nhau. dưới đây khi quan sát hai chiếc hộp, một nhóm Vài con voi châu Phi mắc giam cầm đã tiến qua gần một chiếc hộp.

những đặc tính chứng minh voi là động vật thông minh

những đặc tính chứng minh voi là động vật thông minh: các chú voi thông minh này thậm chí còn thấu hiểu ngôn ngữ hình thể của con người
Không có bất cứ sự huấn luyện nào trước đây, các con voi này đã xác định chính xác thùng mắc thức ăn mất tầm 68% giai đoạn thấp hơn 5% so với biện pháp đứa trẻ một tuổi thực thi Vài bài kiểm tra không khác. Khi Một vài nhà nghiên cứu đứng giữa hai hộp và không chỉ điểm chỉ định, một số con voi tiếp cận Một vài hộp đựng một phương pháp ngẫu nhiên.

Voi biết cách phát hiện sự cảm thông

Trong tìm hiểu của mình, Những nhà phù hợp cũng quan sát được các con voi châu Á thường an ủi nhau khi đau khổ. các con voi trong tìm hiểu uống cả tiếp xúc thể xác và âm thanh cũng như Một vài cử chỉ thoải mái, chạm vào cơ thể nhau và phát tiếng chiếp chiếp nhỏ. tìm hiểu kết luận hành vi này được ” phân loại tốt nhất với các phản ứng không khác an ủi qua loài vượn, có nguy cơ Căn cứ vào sự tiến hóa hội tụ của khả năng đồng cảm “.


các đặc tính chứng minh voi là động vật thông minh: Cũng tương tự con người, loài voi biết an ủi nhau khi đau khổ
Voi biết than khóc về cái chết của đồng dạng

Cũng không khác như con người, voi biểu hiện cảm xúc đau buồn, thậm chí là khóc lóc khi “người thân” của mình mất đi. Chúng đều hiểu được về cái chết tương tự con người. Loài voi đã chứng minh phản ứng cụ thể với cái chết của đồng kiểu, xuất hiện một số cảm xúc thường biểu hiện tại con người như đau buồn và tang tóc. Chúng vuốt ve xương của con voi đã chết và sẽ đứng gần cơ thể đó trong cao giờ.

đôi lúc, chúng còn cố gắng chôn hài cốt của con voi đã chết đó. Chúng không hành xử như vậy đối với Một vài loài động vật khác. lây một bức ảnh gây nên xúc động được chụp vì nhiếp ảnh gia John Chaney cho National Geographic, một con voi nữ giới ” đi rất chậm và biểu hiện sự đồng cảm khi lấy thân mình bao bọc xung quanh chiếc ngà voi đã chết. Cô ở trong tư thế này trong Một số giờ”.


các đặc tính chứng minh voi là động vật thông minh: Nếu một thành viên trong đàn chết đi Những con voi còn lại sẽ khóc để thể hiện sự tiếc nuối, đau khổ
Voi có nguy cơ bắt chước giọng nói của con người

không chỉ bị loài vẹt được huấn luyện mới bắt chước được giọng nói của con người, mà loài voi cũng có thể này. Năm 2012, một con voi châu Á bị tê Koshik đã khiến Vài nhà tìm hiểu bối rối khi có khả năng nói năm chữ bởi tiếng Hàn .

” Nếu xem xét kỹ kích thước khổng lồ của con voi, cuống họng dài (vocal tract ) và giải phẫu khác biệt. Ví dụ loài voi lây một cái vòi dài thay thông qua môi như Vài loài động vật khác… Và một thanh quản nhiều thực sự hợp lý với giọng nói nhiều của huấn luyện viên, việc này thực sự đáng chú tâm “, tiến sĩ Angela Stoeger, tác giả chủ yếu của một tìm hiểu về Koshik đã xuất bản trong Current Biology cho biết.


một số đặc tính chứng minh voi là động vật thông minh: Chú voi châu Á này đã khiến giới khoa học nên sửng sốt bởi khả năng bắt chước giọng nói con người của nó
Trong khi đó, gần như chắc chắn Koshik không hiểu ý nghĩa của Những từ đấy, Một vài nhà hợp lý cho rằng con voi Koshik bắt chước âm thanh này như là một cách nhằm liên kết với con người, đó là hình thức duy nhất của Koshik tiếp xúc với xã hội trong các năm tháng trưởng thành.

Voi nhiễm trí nhớ phi thường

Trí nhớ phi thường của voi có thể cao người đã từng biết tới. Voi có thể nhớ con đường đi đến Các hố mắc nước khi trải đi tới không gian và thời điểm cực kỳ dài. điều này thực sự cần phải đối với loài voi khi sống ở sa mạc, nơi mà rất khan hiếm nước. nghiên cứu cũng cho thấy voi thường trở thành liên kết nghiêm ngặt với đồng căn và có nguy cơ phát hiện bạn bè, người thân ngay cả sau cỡ thời điểm dài xa phương pháp.


các đặc tính chứng minh voi là động vật thông minh: Voi nằm trong top 10 loài động vật thông minh nhất hành tinh
Năm 2011, tiến sĩ Shermin de Silva, hiện là giám đốc của Dự án nghiên cứu voi Uda Walawe ở Sri Lanka cho biết: ” Voi có thể theo dõi nhau đến khoảng biện pháp nhiều qua biện pháp gọi điện nhau và uống khứu giác của chúng…Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng chúng có khả năng nhận ra bạn bè của chúng và nối lại liên quan ngay cả khi xa biện pháp trong một thời kỳ dài “.

Năm 1999, hai con voi chứa tên Shirley và Jenny, từng đồng hành trong một rạp xiếc, được đoàn tụ tại The Elephant Sanctuary ở Tennessee sau hơn 20 năm xa nhau. khẩn trương sự liên kết của chúng được biểu hiện trong đoạn video trên, quay lại cuộc hội ngộ của họ.

Đăng nhận xét

 
Top