0
Nếu nhìn vào Các sách chỉ dẫn hoặc đi theo đoàn, du khách đều đi đến một số điểm mà ai dù chưa đi tới Hong Kong cũng biết. Hãy chọn một số "đặc sản" khác thường của Hong Kong.

Hãy ra chợ nhằm nghe hơi thở thành phố

Hong Kong (Trung Quốc) mắc điểm không khác TP.HCM và Bangkok là nhịp sống đô thị ồn ào và mạnh mẽ. Ngoài Những điểm du lịch nổi tiếng như Lady Market, Đại lộ ngôi sao, Disney Land, nơi này còn cao điểm nữa đáng để đi, chính là Một vài khu chợ và chùa, miếu nổi tiếng.

Ngoài Lady Market thành thương hiệu, Hong Kong còn chứa Stanley Market - một dạng loại chợ trời nằm khá xa trung tâm. Chuyến bus số 41 chạy thẳng từ Causewaybay đi tới chợ dài tầm 30 phút. Nằm ở khu dân cư rộng nhiều ngay mép vịnh Repulse, vừa chứa biển, vừa mắc núi, vừa chứa ăn sử dụng, vừa mắc mua sắm lại nhiễm cả Một số di tích lịch sử, Stanley Market quả là một cơ sở vui chơi lý tưởng.


Stanley market là khu thương mại kết hợp chợ trời, mắc bến tàu cổ được xây dựng từ đầu thế kỷ để phục vụ Toàn quyền Hong Kong và ngôi nhà đá cổ giờ thành store của H&M. Ảnh: Hk-Stanley.
Với khu chợ này, bạn có khả năng mua đủ thứ từ sách, quần áo, vật dụng lưu niệm, hàng hiệu đắt tiền từ thời trang cho tới nội thất. Bạn cũng có thể chụp ảnh check in sang chảnh bên bến tàu gỗ hơn trăm tuổi cùng ngôi nhà đá màu rêu phong cùng độ tuổi - một số thứ được uống cho vị trí lãnh đạo lớn nhất Hong Kong thủa xưa.

Khu chợ này còn nhiễm nhiều gian hàng của người nước ngoài đang đẻ sống và làm việc tại Hong Kong. Họ có đi đến đặc sản quê hương, chủ yếu là phô mai, xúc xích, thịt nướng sử dụng kèm với bia. Mỗi phần như vậy tầm từ 70 HKD trở lên (210.000 đồng), không rẻ tuy nhiên ngon và khác thường miệng.

Chưa hết, ở khu chợ này, bạn có khả năng gặp một anh nhạc công/ ca sĩ vỉa hè đẹp trai đúng chuẩn "soái ca" phương Tây đứng tại góc phố đàn hát, hay cũng có nguy cơ gặp các chú cún con đi dạo cùng chủ. Muốn thanh bình hơn, bạn qua cuối con phố - nơi mang bờ biển và một số rặng cây - để bắt gặp hình ảnh trên bờ biển là Những bạn trẻ tung tăng chụp hình, còn dưới tán cây là hai ông bà lão đang ngồi trò chuyện đúng tinh thần "khi chúng ta già".

Nếu như Stanley Market là một khu chợ dạng mới, nơi Một số sạp hàng hóa bày bán văn minh lịch sự kết hợp cùng tòa nhà 3 tầng mới xây theo mô hình shopping mall, Chợ Cá Vàng - Golden Fish market - ở Cửu Long lại là một âm hưởng bất thường, thú vị và dân dã hơn.

Nằm trải dài trên Những con phố song tập trung chủ yếu là Tung Choi, chợ Cá Vàng là một điểm tham quan đáng đến cho ai ưa thăm khám phá. Nếu bạn đi MTR, hãy xuống ở trạm Prince Edward, ra cửa B2 và đi dọc con đường Prince Edward West sẽ đi tới chợ. Hàng loạt tiệm cá cảnh với đủ chủng loại sẽ hiện ra trước mắt bạn đầu màu sắc và thú vị. tuy nhiên đó chưa phải tất cả.


Chợ Cá Vàng nên nhiễm biệt danh chợ Thú Cảnh mới đúng, vì cá chỉ chiếm một lượng rất nhỏ. Ảnh: Victor Fraile/Corbis.
có lẽ vấn đề chỉ bán một mặt hàng là Một số căn cá đã khiến khách mua không còn hào hứng, vấn đề một vài gian hàng tại đây mở rộng hay chuyển kinh doanh sang Một số kiểu thú cưng cũng là điều đáng quan tâm. Hàng trăm chú chó, chú mèo, sóc, thỏ, hamster, chuột túi cảnh... được bày bán trong Những cửa tiệm nằm bên trong Vài con phố của chợ. Chỉ việc đứng ngắm nhìn chúng chơi đùa, nghịch ngợm với nhau cũng đã khiến bạn thấy dễ chịu và thời kỳ trôi đi tới nhanh.

Hong Kong còn Một số khu chợ không bình thường nữa như Flower Market (nằm ngay cạnh Golden Fish Market), Apiu Street - chợ chuyên bán đồ đạc điện tử (xuống ở trạm MTR Sham Shui Po đi ra cửa C2 sẽ gặp); chợ đá quý nằm tại khu Cửu Long (xuống ở trạm MTR Yau Ma Tei, đi ra cửa C, dọc theo phố Nathan xong đi dọc phố Kansu).

lây lẽ cũng thông qua đi đến từ một đất nước mà văn hóa chợ, làng xã đã ăn sâu vào máu nên những khu chợ tại Hong Kong luôn chứa một sức hút Đặc biệt với tôi. Tự hứa lần kế tiếp qua mảnh đất này, tôi sẽ đi thêm các khu chợ mới.

Những ngôi đền cổ kính

Castle Peak Monastery hoặc tên địa phương là Tsin Shan là một cơ sở gây nhiều ngạc nhiên cho du khách. Ngôi đền thanh tịnh, chứa view ngắm toàn Hong Kong, và cuối cùng là thử thách sức khỏe của du khách. để lên đến ngôi đền bạn sẽ nên leo một quãng con đường dốc dứng đứng cỡ hơn 1 km.

Nếu đi từ trung tâm, bạn có thể bắt MTR tới trạm Siu Hong, dưới đây đó đi tiếp tàu điện (light rail) 610 hoặc 615 đến Tsing Shan Tsuen, từ đó đi bộ lên ngôi đền. Nếu đã chán với sự nhộn nhịp phố phường, đây là một cơ sở cần qua nhằm thấy Hong Kong thanh bình.

Là một trong ba ngôi đền cổ nhất Hong Kong với hơn 1.000 tuổi, ngôi đền Tsing Shan đem đến cho du khách một nhận thấy khác thường, hết sức yên lành thanh thoát.

Đền nằm ở phía tây New Territories (Tân Giới), xung quanh là những hàng cây xanh rợp bóng. Lối kiến trúc cổ điển nhuộm màu thời gian càng gây cho bầu không khí thêm yên tĩnh, trang nghiêm.


Tu viện Castle Peak hơn 1000 tuổi là cơ sở ít người Việt ghé đi tới. Với trung tâm là ngôi đền Tsing Shan - một trong 3 ngôi đền cổ nhất Hong Kong, đây chắc chắn là địa danh mệt nhất khi ghé thăm. Trong ảnh là cổng vào tu viện.
Đền bị rất nhiều gian thờ với lớn vẻ đẹp kiến trúc không bình thường nhau cũng như hàng trăm pho tượng Phật với đủ Một vài kích cỡ, hình dáng cũng như tư thế. Thắp một nén nhang, thành kính cầu nguyện và mua một món đồ dùng làm may, bạn sẽ thấy lòng mình thật khác lạ.

Bước ra khỏi ngôi đền là một cỡ sân rộng, tại đây bạn có khả năng nhìn thấy toàn cảnh Hong Kong. bất bình thường với góc nhìn từ đỉnh Thái Bình - The Peak, khá gần và trực diện với Các tòa nhà chật kín, góc nhìn từ Tsin Shan lại lây đến một cỡ bao quát hơn, khi các cỡ xanh vẫn xen lẫn vào đô thị và biển ôm lấy toàn bộ thành phố.

Ngoài ngôi đền Tsing Shan nổi tiếng, Hong Kong còn mắc Một vài ngôi đền bất bình thường cũng cần phải ghé thăm đó là Tin Hau ở khu trung tâm Causeway Bay, đền Man Mo thờ Thần văn học (Man) và Thần chiến tranh (Mo) tại khu Sheung Wan trung tâm Hong Kong.

Đi xa hơn nữa mang đền Pak Tai ở Cheung Chau (bắt tàu thủy Cheung Chau, rồi đi dọc con đường San Hing Praya cỡ 10 phút, rẽ cần ở đường Kwok Man, rồi rẽ trái vào con đường Pak She, đi bộ khoảng 5 phút sẽ gặp).


Một ngôi miếu cổ ven con đường.
Một chuyến đi 4 ngày vừa đủ để thăm khám phá Hong Kong, để thấy sẽ muốn quay lại xứ này để khám phá thêm. Với kinh phí dưới 10 triệu, bạn khỏi hẳn có khả năng làm được việc đó.

Và giờ qua lúc chúng ta tổng kết số tiền sẽ tiêu. Toàn bộ chi phí đi lại đã được tính vào thẻ Octopus, bữa sáng được phục vụ không mất phí từ 7-10h tại nhà trọ, cần mỗi ngày tôi chỉ cần phải hai bữa là trưa và chiều.

Với ngân sách mỗi bữa không quá 40 HKD, sau đây 4 ngày với 8 bữa, giá tiền cho ăn dùng là 320 HKD. ở kỳ trước, tạm tính còn 173 HKD, vậy trừ đi cả tiền ăn 2 bữa mỗi ngày, bạn vẫn còn đủ tiền để đi tới lan Wai Fong chơi một đêm với thức dùng tầm 40-80 HKD một món.

Cộng với số tiền được trả lại khi hoàn thẻ Octopus (100 HKD), du khách vẫn có khả năng sắm một vài món vật dụng kỷ niệm cho bạn bè, thậm chí là thời trang như H&M, Zara vào mùa sale với giá chỉ từ 100 HKD.

Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn, hãy nhiễm đồ ăn từ hostel đi, bởi buổi sáng họ phục vụ bánh mì, mứt và cà phê. Bạn dứt điểm có khả năng lây thêm Một số lát bánh mì, mứt hoặc sữa đặc cùng chai nước đã chuẩn bị sẵn. Bữa trưa sẽ nhanh chóng no căng bằng Một số phút tranh thủ giữa Vài điểm đi đến. tuy nhiên nhớ không được phép ăn trên Một số phương tiện công cộng.

Đi du lịch luôn là một trải nghiệm đáng quý và sẽ đáng quý hơn, thú vị hơn nếu bạn biết biện pháp sử dụng ngân sách hợp lý để mức chi tiêu không bao giờ quá mức thu nhập. Du lịch bài tiết kiệm để còn dành cho những chuyến đi kế tiếp và một số điểm đi tới tiếp theo.

Đăng nhận xét

 
Top