0
Ngày xuân, không thể thiếu rượu và vấn đề dùng rượu. Ðối với người Việt nam giới nói riêng và thế giới nói chung, rượu không chỉ là 1 đồ uống thông dụng mà còn là 1 nét văn hóa đặc sắc của nhiều khu vực miền. nhưng, rượu là thuốc và cũng là “tình dược” khi hoạt động với một lượng hợp.

Người xưa mắc câu: “Tửu vi bách dược chi trưởng” (rượu đứng đầu trăm thứ thuốc).

Sách thuốc cổ cũng viết: “Tửu, thông huyết mạch, hậu tỳ vị, nhuận bì phu, tán thấp khí, hành dược thế, sát bách tà, chỉ đông thống, khước phong hàn”, nghĩa là: rượu có tác dụng làm lưu thông huyết mạch, hỗ trợ tỳ vị, làm da dẻ nhu nhuận, trừ phong thấp, dẫn thuốc, sát trùng, giảm đau và tăng cường năng lực chống lạnh.


Lễ hội bia rượu và tình yêu dục của người ai Cập cổ
Về phương diện sức khỏe ái tình dục, người xưa vẫn thường gắn liền hai chữ “tửu” và “sắc” với nhau, điều đó phần nào nói lên công năng lợi “sắc” của rượu và rượu đã được liên lạc là “tình dược” (thuốc hoạt động cho tình yêu dục).

Theo dược đọc cổ lan truyền, thông qua mang tính ấm vị cay cần rượu chứa tác dụng khởi dương, trợ dương, hưng dương và làm ôn thông kinh mạch cực kỳ lây lợi cho sức khỏe tình dục. nhất là khi rượu được ngâm với một vài vị thuốc lây công năng ôn thận bổ dương, tăng cường sinh lý như ba kích, nhục dung, dâm dương hoắc, tỏa dương, tiên mao, hải cẩu, ngẩu pín…

Rượu nhiễm chiều hướng làm thoát trạng thái ức chế, làm giảm độ lo âu, bồn chồn khiến tâm trí con người chứa nhận thấy lâng lâng dễ chịu, làm tăng cấp độ tự tin và giúp vượt đi tới sự nhút nhát mất tự tin khi “động phòng”. Rượu chứa đi đến cảm thấy yên ấm, hạnh phúc và diệt những ức chế trong cuộc sống, điều đó được coi như là 1 kiểu kích dục.

Đồng thời, với một lượng nhất định rượu còn đẩy lùi số trường hợp nhiễm bệnh ung thư tiền liệt tuyến xuống mức thấp nhất và tăng khả năng yêu, dự phòng tình ái trạng xuất tinh sớm. những chất có công dụng chống lão hóa trong rượu vang đỏ như reveratrol còn làm tăng lượng hormon nhạy cảm đàn ông, tăng lượng calci trong máu, nhờ đó mà chất lượng sinh hoạt ái tình dục được cải thiện.

nhưng mà, từ xưa đi đến nay, y học hỏi luôn luôn khẳng định: rượu chỉ thực sự mang lợi cho sức khỏe nói chung và chức năng sinh hoạt tình ái dục nói riêng khi đã được sử dụng với 1 liều lượng hợp.

Nếu lạm dụng với liều nhiều và kéo dài, rượu sẽ làm ức chế hệ thần kinh trung ương nói riêng và một vài cơ quan tạng phủ khác nói chung, thậm chí có thể đưa qua mức tê liệt và Do đó năng lực ái tình dục cũng lâm vào trạng thái ức chế.

hiệu quả nghiên cứu cho thấy, ngày trước hết, ở những người nghiện rượu thường lâm vào tình yêu trạng suy giảm ham muốn tình ái dục, việc này mang liên quan qua kích thích ái tình dục của cơ thể, bao gồm cả công đoạn cung cấp máu cho một vài thể hang ở "cậu bé" khi não bị ý niệm khiêu dâm kích thích. Hơn nữa, cơ thể không thể duy trì năng lực quan trọng đòi hỏi nhằm trợ giúp sự hấp thu oxy phát triển trong lúc quan hệ tình dục.

Thứ đi đến, rượu là nguyên nhân thực thể dẫn tới liệt dương, xuất tinh sớm, xuất tinh không dễ, teo tinh hoàn…ở đấng mày râu do làm giảm mức testosteron (hormon kín nam lây công dụng duy trì yên cầu tình yêu dục và kích thích tiền liệt tuyến, túi tinh bài xuất tinh dịch).

Bên cạnh đó, uống quá tương đối nhiều rượu một lúc hoặc nghiện rượu còn gây nên ức chế trung khu thần kinh, giảm thiểu sức khỏe trí não từ đó bị rất nhiều khổ sở cho đời sống ái tình dục.

Thêm nữa, rượu còn làm giảm độ nhạy cảm tình ái dục của cả phái mạnh và phụ nữ. nhiều nam giới lạm dụng bia rượu mà không hề biết rằng thói quen xấu này có ảnh hưởng không nhỏ qua con cái. một số nhà khoa tìm kiếm đã thực hiện lấy mẫu tinh trùng của đơn vị phái mạnh uống rượu thì thấy bị đi tới 70% tinh trùng đi lên bất bình thường bởi ảnh hưởng của rượu cồn.

Khi nhiều tinh trùng này gặp trứng của người phái yếu và thụ thai sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai. Đứa trẻ gây ra tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật và những đặc điểm lạ về tâm sinh lý. Thậm chí nếu người mẹ sử dụng rượu trong khoảng thời gian có bầu, đứa con đó có nguy cơ bị khuyết tật về trí tuệ.

Cũng nhiều tìm hiểu cho thấy, rượu có thể gây ra vô sinh phái mạnh thông qua không đủ về số lượng tinh dịch, số lượng và chất lượng tinh trùng bị hiện tượng khó thụ tinh, vô đẻ, hiếm muộn. Đó là chưa kể quan hệ tình yêu dục khi say rượu có khả năng gây cho một vài tổn thương về tinh thần cũng như thể chất, thậm chí có thể dẫn tới chứng “thượng mã phong” và đột tử.

tại một vài phái yếu nghiện rượu, nồng độ cồn trong máu gia tăng sẽ gây nên rối loạn nội đào thải thể hiện thông qua sự mở rộng số trường hợp điều trị số giữa nội tiết tố phái nam và nội đào thải tố phái đẹp. Nội đào thải tố anh em mắc tác dụng khêu gợi ham muốn ái tình dục, khi nội đào thải tố phái đẹp tăng còn nội đào thải tố phái nam giảm sẽ làm suy giảm ham muốn “chăn gối”.

Đồng thời, rượu còn dẫn đến hại đối với buồng trứng làm cho lượng và tỷ lệ nội bài tiết tố ái tình dục mất cân do, từ đó dẫn đến suy giảm ham muốn tình yêu dục, thậm chí gây ra rối loạn kinh nguyệt hay vô sinh.

có nhiều tìm hiểu khảo sát trên phái nữ nghiện rượu cho thấy, ở các phụ nữ dưới 40 tuổi lây qua 87% dẫn đến trục trặc về khả năng buồng trứng và dẫn đến một vài rối loạn tình dục và kinh nguyệt. Đó là chưa kể qua vấn đề rượu còn hạn chế bài tiết dịch của âm đạo nhằm bôi trơn trong khi sinh hoạt và gây ra rủi ro trong vấn đề đạt đã được cực khoái hay đạt cực khoái không đầy đủ.

Đăng nhận xét

 
Top