0
Cao mèo đen là loại cao được nấu từ loài mèo đen tuyền. Cao mèo đen được chia làm 2 loại dựa theo cách thức nấu cao: Cao mèo đen tuyền là loại cao được nấu hoàn toàn bằng xương mèo đen tuyền và cao mèo đen toàn tính là loại cao được nấu từ xường và phần thịt của mèo đen.


Cách nấu cao mèo đen tuyền:


Để nấu cao mèo đen loại nguyên chất ta phải chặt thành từng đoạn, chặt ra, nạo sạch tủy, gân chỉ lấy xương. Khi nấu cần đổ nhiều nước. Mỗi nước phải sôi nhiều giờ, rồi đổ hết vào một nồi khác để chưng nhỏ lửa cho đặc lại. Nồi xương cứ cạn nước thì lại cho nước mới vào mà đun sôi, rồi giữ nhỏ lửa cho sôi lăn tăn nhiều giờ. Cứ như thế đến khi các mảnh xương tự rã ra bột thì thôi.

Đối với cao mèo đen toàn tính ta chặt cả con ra từng miếng nhỏ rồi đun sôi kỹ nhiều lần đến đến khi thấy loãng thì thôi. Thường nấu 3 nước loãng rồi cho tất cả dung dịch cao loãng đem cô thành cao đặc là được.

Công dụng của cao mèo đen


- Cao mèo đen ngâm rượu uống là thuốc bổ, giảm đau nhức, sử dụng thích hợp cho người cao tuổi.

– Cao mèo đen tuyền giúp tăng cường sức khỏe, nhất là với người già hoặc những người sức khỏe đang yếu, hỗ trợ điều trị người bị rối loạn tiền đình sẽ thấy có tác dụng rõ rệt.

– Giúp sức điều trị tăng nhanh sức khỏe, bổ sung sự đóng góp lớn lao canxi trong máu

- Giúp sức điều trị nâng cao sức đề kháng, tăng nhanh sinh lực, nâng cao lượng canxi, photpho, magie, kẽm…

– Thư giãn gân cốt, trợ giúp điều trị đau lưng, mỏi gối, chữa phong thấp

– Hình như, cao mèo đen giúp đỡ điều trị các loại bệnh như: đau nhức xương cốt, phong tê thấp, loãng xương, đau tâm thần tọa, bại liệt, hen suyễn kinh niên, hư nhược cơ thể, yếu sinh lý. Các bệnh đau nhức của người lớn tuổi, ăn ngon ,ngủ ngon, duy trì sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.

- Hơn thế nữa, tác dụng cao mèo đen tuyền giúp bổ gân xương khớp như tê thấp, đau nhức xương khớp, viêm đa khớp, thoái hóa khớp, đau cột sống, thoái hóa các đốt sống, cột sống, các bệnh về đĩa đệm, đau thần kinh tọa. Giúp đỡ điều trị bệnh hen suyễn, bệnh gút.

Cách dùng cao mèo đen

Cách dùng cao mèo đen có 2 phương pháp chủ yếu là ngâm rượu và uống (với người uống được rượu) hoặc hấp nồi cơm (với người không uống được rượu)

Đối với người biết uống rượu thì bình quân dùng 200g cao mèo ngâm trong 1Lít rượu gạo 35 – 40 độ. Cắt nhỏ miếng cao cho dễ tan trong rượu. Ngâm trong thổi bằng thủy tinh, đậy kín nắp cho vào chỗ tối đúng 7-10 ngày mới đem ra quậy cho đồng nhất, đong vào chai thủy tinh để dùng dần(trước khi dùng nhớ lắc chai cho đều). Uống 200g cao chia đều trong 20 ngày, mỗi lần uống 1 ly sec nhỏ (ngày uống 2 lần trước bữa ăn trưa và tối). Nếu bữa nào quên uống thì phải uống bổ sung ngay cho đủ nhưng không được phép quên uống quá 2 bữa.

Đối với người không biết dùng rượu: Cắt miếng cao 100g thành 20 miếng nhỏ đều nhau, uống ngày 2 lần. Ngày ăn 2 miếng trước bữa ăn trưa và tối, nếu khó ăn thì cắt nhỏ cho vào 1 cái cốc nhỏ và ít nước hấp trong nồi cơm đến khi cơm đã cạn nước, khi ăn cơm nên ăn cao trước bữa ăn. Nếu bữa ăn nào quên thì phải dùng bổ sung ngay cho đủ nhưng không cho phép quên dùng quá 2 bữa.

Xem thêm:
- Công dụng của cao trăn
- Những chia sẻ quá thật về mỡ trăn

*Bảo quản:

– Tốt nhất nên ngâm rượu với tỷ lệ trên để dùng dần.

– Nếu không ngâm rượu, cắt nhỏ theo định lượng. Rồi cho vào hộp nhựa kín, bảo quản ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

*Lưu ý:

– Mỗi đợt dùng từ 3-6 lạng.

– Phụ nữ có thai & cho con bú nên hạn chế dùng.

Đăng nhận xét

 
Top