0

Phương pháp đơn giản giúp bạn tự làm đẹp da ở nhà

Chị em phụ nữ vẫn luôn có sự quan tâm rất lớn đến làn da của mình. Nhiều người mải mê tìm những phương pháp làm đẹp da tại các spa đắt tiền, nhưng lại không biết rằng các phương pháp tự chăm sóc da tại nhà rất đơn giản và hiệu quả. Chị em tham khảo các bước chăm sóc da đơn giản và hiệu quả dưới đây nhé. Chung tôi tin chắc rằng chị em chắc chắn sẽ muốn trải nghiệm các bước làm đẹp này đấy.

Có thể bạn quan tâm: Cách làm đẹp da bằng mỡ trăn

Làm sạch da mặt

Da sạch mới khỏe để chống lại các tác nhân xấu từ bên ngoài. Khi các tác nhân xấu từ bên ngoài được đẩy lùi thì làn da mới trở nên trắng sáng và tươi trẻ. Chính vì vậy mà việc làm sạch ra là 1 bươc vô cùng quan trọng và cần thiết trong quá trình làm đẹp da



Để làn da sạch bạn nên rửa mặt từ 2-3 lần, thời gian làm  sạch ra tốt nhất là lúc sáng thức dậy và trước khi đi ngủ.

Lưu ý:
-          Sau mỗi lần trang điểm bạn cần tẩy trang thật kỹ để không bị tắc lỗ chân lông.
-        Mỗi người có một loại da khác nhau chính vì thế bạn cần lựa chọn sản phẩm dưỡng da, làm đẹp da phù hợp với da của mình.

Sau khi rửa mặt bạn nên sử dụng nước hoa hồng hoặc mỡ trăn để bôi lên da, điều này sẽ làm se khít lỗ chân lông và cũng góp phần chăm sóc da mặt hiệu quả, làm cho làn da của bạn trở nên mịn màng và căng bóng.

Tẩy tế bào da chết

Tẩy tế bào da chết là công đoạn loại bỏ lớp sừng thâm đen bên ngoài làn da của bạn, làm thông thoáng và se khít chân lông, đồng thời giúp cho da hấp thụ tối đa kem dưỡng.
Lưu ý: Không nên tẩy da nhiều lần trong 1 tháng, chỉ 2-3 lần trong 1 tháng là hợp lý.

Sử dụng kem chống nắng  

Chăm sóc da mặt không quá khó nhưng đòi hỏi bạn phải kiên trì và làm đúng cách, không đốt cháy giai đoạn. Sau các bước làm đẹp da mặt kể trên, các bạn phải luôn nhớ vai trò quan trọng của kem chống nắng. Nó có tác dụng tuyệt vời giúp bạn chống lại các tia tử ngoại nguy hại của mặt trời. Nếu bỏ qua bước chăm sóc da này, da của bạn sẽ trở nên nhăn nheo, có nám tàn nhan và sạm đen.

- Đối với da nhờn: Bạn nên chọn dạng gel hoặc dạng xịt và chọn kem có thành phần, ghi chú là “Oil Free” hoặc là “No sebum” rất tốt cho bạn khi thuộc dòng da nhờn.

- Đối với da khô: Bạn nên chọn kem chống nắng có các chất dưỡng ẩm, đặc biệt là không thấm nước và chỉ số SPF của kem cũng không cần phải quá cao.

- Da hỗn hợp: Loại da này rất khó lựa chọn loại kem chăm sóc da mặt cũng như loại kem chống nắng phù hợp, lời khuyên dành cho bạn là chọn kem chống nắng có công thức tổng hợp sẽ tốt hơn rất nhiều.

Điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày

Ngoài các cách chăm sóc da mặt hằng ngày thì chế độ ăn uống và nghỉ ngơi cũng vô cùng quan trọng với việc chăm sóc da. Ví dụ như: tìm không gian thư giãn, ngủ đủ giấc, tập thể dục thể thao hằng ngày, không nên và hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích, hạn chế việc sử dụng các thiết bị điện tử, ăn đủ chất đặc biệt tăng cường bổ sung các chất vitamin cho cơ thể... Như vậy bạn mới làm đẹp da mặt hiệu quả.

Đăng nhận xét

 
Top